3 mặt trái của nghề bảo vệ

Trở thành nhân viên của một công ty bảo vệ uy tín, bạn sẽ được huấn luyện, đào tạo kỹ càng về chuyên môn, nghiệp vụ. Gắn bó với nghề này, sẽ có lắm những buồn vui mà chỉ khi thật sự có tâm với công việc đảm nhiệm, bạn mới thấy thấm thía. Và… cũng như bao nghề khác, nghề bảo vệ cũng có những mặt trái đã và đang duy trì, tồn tại mỗi ngày đối với những người theo đuổi, gắn bó cùng nó.

Nghề bảo vệ có lắm gian nan… (Ảnh minh họa)

Nghề bảo vệ có lắm gian nan… (Ảnh minh họa)

Người bảo vệ phải chịu sự chi phối từ phía đơn vị bảo vệ và khách hàng

Người bảo vệ chịu sự phân công, điều phối từ phía đơn vị bảo vệ - nơi tiếp nhận, đào tạo và trực tiếp trả lương cho mình. Từ sự điều phối này, nhân viên bảo vệ sẽ thực thi nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho một cá nhân hay tổ chức nào đó. Trong quá trình làm việc, sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp mà đòi hỏi họ phải dung hòa sao cho cả hai bên đều hài lòng.

Như vậy, người bảo vệ có đến 2 đơn vị điều hành (nơi thuê mình và nơi mình phục vụ). Khác với những ngành nghề khác, họ phải chịu sự chi phối từ cả hai phía và muốn hoàn thành tốt công việc, họ bắt buộc phải có kỹ năng đàm phán, thỏa thuận và sức chịu đựng trong một vài tình huống nhất định để làm hải lòng cả 2 “chủ”.

Các vấn đề về môi trường, điều kiện làm việc và chế độ đãi ngộ

Là một nhân viên bảo vệ, bạn đừng mơ tới chuyện được làm việc trong giờ hành chính hay được nghỉ thứ 7, chủ nhật, lễ… Ngược lại, bảo vệ sẽ có thể phải làm việc cả ngày, lẫn đêm, có khi là 12 đến 14 tiếng/ngày và đối diện với nhiều hiểm nguy luôn rình rập từ phía những kẻ trộm, cướp, những kẻ có thù với cá nhân, đơn vị họ đang bảo vệ.

Chính vì thế, theo đuổi nghề bảo vệ, bạn bắt buộc phải có đủ sức vóc, đủ đam mê và luôn trong tâm thế sẵn sàng phục vụ cho công việc, có thế thì mới có thể gắn bó lâu dài.

Những hiểm nguy luôn trình rập

Người bảo vệ luôn phải đối diện với lắm hiểm nguy (Ảnh minh họa)

Người bảo vệ luôn phải đối diện với lắm hiểm nguy (Ảnh minh họa)

Như những trinh thám, người bảo vệ có những lúc phải tất tả ca đêm với những pha hành động đuổi, bắt trộm, cướp “kinh điển” và không biết trước được mình sẽ ra sao sau khi tranh đấu với chúng. Chưa kể tới việc tiếp xúc với rất nhiều người, vì làm theo quy định mà bị họ ghét bỏ, thù hằn. Cũng từ những thù hằn đó, người bảo vệ cùng người thân của họ sẽ phải đối diện với những hiểm nguy bất ngờ luôn rình rập xung quanh mà không thể lường trước được.

Từ bảo vệ văn phòng, cao ốc; bảo vệ công trường – nhà xưởng đến bảo vệ vip; bảo vệ sự kiện;… vị trí nào, công vệc nào cũng tiềm ẩn những hiểm nguy mà người bảo vệ phải đối diện.

Nghề bảo vệ có nhiều mặt trái, hiểm nguy nhưng cũng lắm những điều đáng để ngợi ca. Nếu không có những con người dám lựa chọn, dám lăng xả và sống hết mình với công việc ấy thì chúng ta lấy đâu ra sự an tâm và cảm giác an toàn giữa cuộc sống phức tạp này!