Bảo vệ trực đêm và những điều cần lưu ý

Gắn bó với nghề bảo vệ, bạn sẽ khó tránh được những ca trực đêm. Đây là nhiệm vụ hiển nhiên và để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau!

Về phẩm chất cần có của bảo vệ trực ca đêm

Dịch vụ bảo vệ ra đời, tồn tại và phát triển trong đời sống của chúng ta đã từ rất lâu. Cho đến nay, đây là lĩnh vực quan trọng và không thể thiếu trước nhu cầu không ngừng gia tăng của cá nhân, tổ chức trên mọi phương diện từ bảo vệ cá nhân,vip; bảo vệ sự kiện; bảo vệ văn phòng đến bảo vệ trường học, bệnh viện; nơi công cộng;.v.v.

3 phẩm chất mà người bảo vệ trực đêm phải có

Bảo vệ trực đêm – công việc gian nan và nhiều lắm những hiểm nguy

Để cung cấp đủ lực lượng thực thi nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn cho cộng đồng, cá nhân đó, rất nhiều công ty bảo vệ ra đời, hoạt động và đào tạo ra những nhân viên bảo vệ đáp ứng nhu cầu không ngừng nghỉ. Muốn gắn bó lâu dài với công việc, vị trí của mình, đặc biệt là trước những ca trực đêm tiềm ẩn nhiều hiểm nguy, rủi ro, người bảo vệ bắt buộc phải có tối thiểu 3 phẩm chất sau:

Sự gan dạ

Không giống như những ngành nghề khác, là một nhân viên bảo vệ, thời gian làm việc của bạn thường không cố định, có thể lên đến 12 tiếng, 18 tiếng, thậm chí có khi còn 24 tiếng/ngày trong những trường hợp khẩn cấp. Chính vì thế, những ca trực đêm là điều không thể tránh.

Với nhiệm vụ trực đêm, một trong những phẩm chất bạn bắt buộc phải có là sự gan dạ. Ban đêm là khoảng thời gian mà bọn tội phạm hoạt động “tích cực” nhất. Chính vì thế, để bảo vệ tiền, tài sản cũng như tính mạng, sự an toàn cho người cần bảo vệ, bạn bắt buộc phải “thủ” sẵn trong mình một tinh thần gan dạ, quả cảm, luôn sẵn sàng trước mọi tình huống.

Sức khỏe tốt

Sức khỏe không thuộc về phương diện phẩm chất. Tuy nhiên, nó cũng được xem là một trong những yếu tố không thể thiếu với những nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ trực đêm.

3 phẩm chất mà người bảo vệ trực đêm phải có 2

Bảo vệ trực đêm cần có sức khỏe tốt để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong lúc mọi người đang nghỉ ngơi

Ban đêm là khoảng thời gian mọi người chìm sâu vào giấc ngủ và nghỉ ngơi sau một ngày dài. Trong khi đó, người bảo vệ lại phải thật tỉnh táo và minh mẫn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Để có thể tỉnh táo và gan dạ đối diện với mọi hiểm nguy, họ cần có một sức khỏe tốt. Đó là điều chắc chắn.

Lập trường vững

Bên cạnh sự gan dạ và sức khỏe tốt, người bảo vệ trực đêm còn cần có một lập trường vững để trước mọi hiểm nguy và mọi tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực thi nhiệm vụ, họ sẽ đưa ra được quyết định cũng như cách xử lý đúng đắn nhất.

Theo nhiều chia sẻ từ những bảo vệ trực đêm, có vài lần gặp phải tụi trộm “nhãi” là mấy cậu học trò mê game đột nhập văn phòng để trộm vặt. Lúc bị “tóm gọn”, chúng không ngớt lời van xin, năn nỉ với đủ mọi lý do khiến người bảo vệ mềm lòng tha cho. Vài hôm sau, chính tụi “nhãi ranh” ấy lại dùng thuốc mê gây mê để “cuỗng” trọn tài sản mà người bảo vệ hôm nào đã tha cho chúng đang canh giữ. Một vài trường hợp khác, bảo vệ trực đêm bắt cướp, vừa tóm được tên cướp thì chỉ một mẹo nhỏ, hắn đã trốn thoát chỉ vì người bảo vệ lập trường không vững.

Đừng mềm lòng trước kẻ xấu, lập trường phải vững trước mọi hiểm nguy – đây là phẩm chất tiếp theo mà người bảo vệ trực đêm bắt buộc phải có.

Như vậy, muốn gắn bó lâu dài với nghề bảo vệ và những ca trực đêm, bạn cần có được 3 điều trên. Đây là những điều kiện tiên quyết đảm bảo bạn sẽ hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Xem thêm:

Bí quyết để người bảo vệ trực đêm luôn tỉnh táo trong ca làm việc

Bảo vệ trực đêm phải làm sao để luôn tỉnh táo và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi ca làm việc? Tham khảo ngay bài viết sau để tìm ra cho mình giải pháp lý tưởng!

Thời gian gần đây, rất nhiều đơn vị dịch vụ bảo vệ nhận được phản hồi từ khách hàng về những nhân viên bảo vệ trực đêm hay lơ là nhiệm vụ, ngủ gật khiến họ cảm thấy bất an về tính mạng, tài sản của mình. Trên thực tế, người bảo vệ không hẳn là thiếu ý thức và trách nhiệm trong công việc, mà đôi khi họ không thể tỉnh táo, tập trung được mặc dù đã cố gắng hết sức. Đây có lẽ cũng là nỗi niềm chung của nhiều bảo vệ trực đêm mà họ chưa thể tìm ra được giải pháp cho mình... Vậy thì người bảo vệ phải làm sao để hoàn thành nhiệm vụ trong ca trực đêm? Thử tham khảo một vài bí quyết sau đây!

Bí quyết để người bảo vệ trực đêm luôn tỉnh táo trong ca làm việc 1

Bảo vệ trực đêm phải làm sao để tỉnh táo trong ca làm việc? (Ảnh minh họa)

Ngủ đủ giấc

Dù công việc bận rộn đến đâu, người bảo vệ trực đêm cũng cần được đảm bảo ngủ đủ giấc với tối thiểu 6 tiếng/ngày. Có như vậy thì họ mới đủ tỉnh táo để làm việc vào khoảng thời gian mà mọi người xung quanh đang say giấc.

Ăn đủ no

Trước ca trực, nhân viên bảo vệ cần ăn đủ no. Cảm giác đói, mệt người là một trong những nguyên nhân dễ khiến họ “gục ngã” và trì trệ với công việc.

Tuần tra

Thay vì ngồi yên ở một vị trí khiến bản thân thấy nhàm chán, mệt mỏi, người bảo vệ có thể đi tuần tra xung quanh khu vực mình trực. Việc này vừa giúp tỉnh táo, lấy lại tình thần vừa thể hiện sự tích cực trong công việc và đảm bảo an ninh hơn cho khu vực được bảo vệ.

Bí quyết để người bảo vệ trực đêm luôn tỉnh táo trong ca làm việc 2

Bảo vệ trực đêm đi tuần tra

Nghe radio trong ca trực

Radio là lựa chọn tuyệt vời với rất nhiều nhân viên bảo vệ trực đêm. Những chia sẻ, những bản nhạc du dương phát ra từ chiếc radio nhỏ xinh luôn đồng hành và tạo cảm hứng cho người nghe. Với các cô, chú bảo vệ cũng thế, một mình giữa màn đêm yên tĩnh, có radio bầu bạn thì mọi buồn phiền, mệt mỏi cũng gần như tan biến.

Quan sát camera

Nếu nơi làm việc có hệ thống camera, bạn hãy quan sát hệ thống camera, theo dõi mọi hoạt động diễn ra ở đó thông qua camera, điều này giúp bạn nắm được những điều diễn ra xung quanh mình, đồng thời luôn minh mẫn, tỉnh táo, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bảo vệ trực đêm làm sao để tỉnh táo? Đến đây thì bạn đã có được cho mình kinh nghiệm hữu ích hay chưa? Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trong ca trực của mình sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và những bí quyết trên chắc hẳn được họ “bỏ túi” và tận dụng. Còn bạn, muốn gia nhập đội quân bảo vệ và gắn bó với công việc đầy thử thách và thú vị này? Tại sao không tìm đến một công ty bảo vệ uy tín để ứng tuyển và được đào tạo bài bản, phải không?

Chia sẻ kinh nghiệm bổ ích cho bảo vệ trực ca đêm

Công việc của nhân viên bảo vệ có tính chất khác với các công việc khác ở chỗ phải trực theo ca, đặc biệt vất vả hơn cả là ban đêm. Bài viết dưới đây chia sẻ một số kinh nghiệm bổ ích để giúp nhân viên hoàn thành ca trực của mình. Hy vọng qua đấy sẽ giúp những ai có lòng yêu nghề gắn bó lâu dài với công việc.

Giữ gìn sức khỏe tốt để thực hiện nhiệm vụ

Trực đêm cũng đồng nghĩa với việc nhân viên bảo vệ phải thức để làm nhiệm vụ. Nếu không có đủ sức khỏe, bảo vệ sẽ không đủ tỉnh táo để thực hiện công việc. Nếu ngủ quên, kẻ gian có thể lợi dụng sơ hở để trộm cắp, phá hoại. Điều này có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Để giữ cho bản thân luôn tỉnh táo, nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp có thể tham khảo một số chia sẻ sau:

Bảo vệ phải giữ gìn sức khỏe để trực ca đêm

Bảo vệ phải giữ gìn sức khỏe để trực ca đêm

  • Cung cấp cho cơ thể đủ dưỡng chất và đủ nước: Dù là rời nóng hay lạnh, bạn cũng nên nạp đủ lượng nước vào cơ thể nhé!
  • Ngủ đủ giấc trước ca trực đêm: Nếu trực vào ban đêm thì bạn nên dành thời gian chợp mắt một chút vào buổi trưa để cơ thể tỉnh táo và tập trung hơn.
  • Chăm chỉ luyện tập thể thao: Giữ cơ thể bạn khỏe mạnh với các môn thể thao yêu thích như đi bộ, chạy bộ,… sẽ khiến bạn linh hoạt, nhanh nhẹn hơn trong ca trực đêm.
  • Ngoài ra, các dịch vụ bảo vệ cũng cần tạo điều kiện cho nhân viên của mình xoay ca và chế độ ăn uống chu đáo.

Nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ

Ban đêm là thời điểm thích hợp để kẻ xấu thực hiện những hành vi trộm cắp. Vì vậy lực lượng bảo vệ phải nắm vững các kỹ năng nghiệp vụ để có thể đối phó và phản ứng kịp thời:

Kỹ năng giao tiếp

Khác với những ca trực thông thường, khi trực đêm, nhân viên bảo vệ chỉ giao tiếp với nhau qua máy bộ đàm. Nếu sở hữu khả năng truyền đạt ngắn gọn, dễ hiểu tình hình hiện tại thì bạn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ dễ dàng. Kỹ năng này cũng giúp ích khi bạn đối mặt với kẻ xấu và tránh tình trạng căng thẳng với đối phương.

Kỹ năng quan sát

Một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp cần phải có kỹ năng quan sát cực kỳ tốt. Nhất là trong ban đêm, trời tối cản trở tầm nhìn, bạn cần có khả năng nhận biết các dấu hiệu bất thường xung quanh; ví dụ như các dấu vết lạ, cầu dao điện, nước chưa khóa,…

Bảo vệ nên có kỹ năng quan sát tốt khi làm việc

Bảo vệ nên có kỹ năng quan sát tốt khi làm việc

Kỹ năng giải quyết các tình huống bất ngờ

Nhân viên bảo vệ luôn phải trong tình thế sẵn sàng giải quyết các vấn đề diễn ra. Đặc biệt trong đêm tối, kẻ xấu sẽ tạo hiện trường giả và đánh lừa bạn. Vì vậy, để đối mặt với những thành phần này, phải luôn tỉnh táo và nhanh gọn nhất có thể.

Tóm lại, nhân viên bảo vệ làm ca đêm cần phải chuẩn bị sức khỏe thật tốt; giữ tinh thần minh mẫn để làm việc trong đêm tối. Thăng Long là công ty bảo vệ với lực lượng nhân viên nhanh nhẹn, sẵn sàng bảo vệ sự an toàn của bạn dù trong hoàn cảnh nào. Hãy tìm hiểu thêm nếu bạn có nhu cầu nhé!

Tại Tp.HCM

  • Điện thoại: (028) 3962 1682 - 098 68 229 68
  • Fax: (08) 3962 1684
  • Email: nghiepvuthanglong24h@gmail.com

Tại Hà Nội

  • Điện thoại: (024) 3212 1539 - 097 195 2468
  • Fax: (024) 3212 1539
  • Email: nghiepvuthanglong24h@gmail.com