Những điều cần lưu ý khi thuê bảo vệ sự kiện

Khi tổ chức sự kiên thường gặp những rủi ro gì?

Những rủi ro xảy ra trong các sự kiện là điều rất khó lường trước với các nhà tổ chức. Theo đó, dự đoán và đưa ra các phương án ứng phó trong trường hợp cần thiết là điều quan trọng phải có trước khi sự kiện diễn ra. Sau đây sẽ là nhóm các rủi ro thường gặp nhất mà người lên kế hoạch cho sự kiện phải nắm!

Rủi ro về thời tiết

Nếu là một sự kiện ngoài trời, nhà tổ chức cần tìm hiểu kỹ về tình hình thời tiết thời gian đó tại địa phương có địa điểm được chọn tổ chức để có những dự trù cần thiết như: chuẩn bị máy che, sắp xếp sân khấu, hậu trường,… sao cho ổn thỏa.

Cần có những phương án đề phòng rủi ro về thời tiết

Nếu là sự kiện trong hội trường, nhà hát,… thì có thể yên tâm hơn về vấn đề thời tiết. Tuy nhiên, nên cân nhắc rằng nếu trời mưa hay lạnh thì có thể làm ảnh hưởng đến số lượng người tham dự. Nhà tổ chức cần nghĩ ra các phương án phù hợp để đảm bảo hiệu quả chương trình không vì thế mà giảm sút.

Trong trường hợp thời tiết diễn biến quá xấu (chẳng hạn như bão đổ bộ, mưa to,…) thì nên cân nhắc đến việc dời ngày tổ chức và thông báo cụ thể đến địa phương quản lý, khách mời…

Rủi ro về tài chính

Một số chi phí phát sinh trong thời gian diễn ra sự kiện, chẳng hạn như khách mời yêu cầu có thưởng cho các phần thi, hay số lượng người tham dự quá đông khiến số lượng nước uống hay quà chuẩn bị không đủ,… đòi hỏi nhà tổ chức phải linh hoạt ứng biến để không khiến người đến đó cảm thấy khó chịu, không hài lòng và kèm theo những đánh giá không tốt. Theo đó, để đề phòng những rủi ro tài chính từ các chi phí phát sinh thì nên có sự tính toán kỹ lưỡng trong quá trình lên kế hoạch, chừa lại nguồn phí dự trù và sẵn sàng sử dụng khi cần.

Trước khi sự kiện diễn ra, cần có những tính toán kỹ lưỡng về chi phí

Ngược lại, một rủi ro về chi phí khác thường gặp là số lượng người tham dự ít hơn dự kiến, sự kiện không thu hút được sự chú ý và không mang lại hiệu quả như ý gây thô lỗ. Trong tường hợp này, nhà tổ chức cần cân nhắc khoản chi hợp lý, chắc chắn được số lượng khách mời chính và dựa vào yếu tố thời tiết, địa hình để quyết định khoản chi phí sẽ đầu tư.

Rủi ro về an ninh

An ninh là vấn đề quan trọng và phải đặc biệt lưu tâm. Sự kiện là nơi có nhiều người tới tham dự, bao gồm cả khách mời và những thành phần không quen biết. Vì thế, để đảm bảo an ninh và an toàn cho người tham gia cũng như mang đến sự thành công tốt đẹp cho chương trình, nhà tổ chức cần cân nhắc trước các rủi ro có thể gặp như: xảy ra trộm, cướp trong khu vực diễn ra sự kiện; kẻ xấu trà trộn gây rối… Từ đó, đề ra các phương án an ninh như bố trí người túc trực các vị trí mấu chốt, thuê dịch vụ bảo vệ sự kiện; nhắc nhở mọi người tham gia tự bảo vệ tư trang cá nhân;.v.v.

Thắt chặt an ninh tại sự kiện

Và còn nhiều, rất nhiều rủi ro khác có thể xảy ra trong các sự kiện mà chúng ta khó lòng lường trước được. Với 3 rủi ro lớn trên, nếu cân nhắc và đề ra phương án ứng phó kịp thời, bạn sẽ phần nào tránh được thất bại không đáng có sau sự kiện.

Tầm quan trọng của bảo vệ an ninh sự kiện

Những hoạt động ngoài trời đông người như sự kiện ca nhạc hội, thể thao, hội thảo, hội nghị, khai trương, giới thiệu sản phẩm, hội chợ, triển lãm… luôn có những vấn đề an ninh trật tự diễn ra.

Vì những người tham gia thường có trạng thái kích động, hành vi quá khích dẫn đến hậu quả khó lường. Công việc của những bảo vệ chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Nhân viên bảo vệ sự kiện đóng vai trò quan trọng

Nhân viên bảo vệ đóng vai trò quan trọng

Yêu cầu nghiệp vụ với nhân viên khi thuê bảo vệ sự kiện

Ngoài những tiêu chuẩn cho nhân viên bảo vệ: ngoại hình, sức khỏe, kiến thức an toàn, chống cháy nổ, kĩ năng tự vệ còn có quá trình đào tạo kĩ năng riêng cho bảo vệ sự kiện để phù hợp với yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động:

  • Khả năng phản xạ nhanh chóng khi có vấn đề gây rối, phá hoại tại sự kiện.
  • Cách kiểm soát đám đông, nhất là những sự kiện ca nhạc mà người xem có khả năng kích động cao.
  • Nhanh nhẹn, ứng biến linh hoạt do hoạt động sự kiện gồm rất nhiều người tham gia và có nhiều vấn đề không lường trước.

2 suy nghĩ sai lầm về bảo vệ an ninh tại sự kiện

Có 2 điều mà nhiều nhà tổ chức hay mắc phải về việc bảo vệ an ninh tại sự kiện dẫn đến không ít những rủi ro, nguy hiểm xảy ra. Để biết đó là gì, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Đánh giá quá cao tác dụng của Camera

Camera là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc nhận biết hành vi phạm tội và quản lý toàn bộ sự kiện diễn ra dễ dàng. Đúng vậy, camera càng nhiều thì sự bảo đảm càng được chắc chắn hơn, nhưng không có nghĩa là an ninh được đảm bảo chắc chắn.


Không nên tin tưởng hoàn toàn vào Camera an ninh tại sự kiện

Không nên tin tưởng hoàn toàn vào Camera an ninh tại sự kiện

Camera suy cho cùng cũng chỉ là công cụ giám sát, nếu không có người quan sát, canh giữ, không có người xử lý thì 1 camera cũng giống như 10 camera.

Camera là cần thiết nhưng suy cho cùng nó cũng chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên của công ty bảo vệ tại sự kiện mà thôi. Khi nhìn thấy bất thường tại sự kiện, bảo vệ nhanh chóng xử lý, tránh ảnh hưởng đến sự kiện đang diễn ra.

Nghĩ rằng nhiều nhân viên bảo vệ là tốt

Nhiều đơn vị tổ chức sự kiện cho rằng nhân viên bảo vệ càng đông bao nhiêu thì vấn đề an ninh được bảo đảm bấy nhiêu. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Nhân viên bảo vệ đông, đó là yếu tố về số lượng, còn yếu tố quyết định vấn đề an ninh tại sự kiện chính là chất lượng của nhân viên bảo vệ.

Cần đầu tư về chất hơn số lượng nhân viên bảo vệ

Cần đầu tư về chất hơn số lượng nhân viên bảo vệ

Nếu như bạn chọn nhân viên bảo vệ tự do hay nhân viên bảo vệ của những công ty bảo vệ không uy tín thì lực lượng có hùng hậu bao nhiêu đi chăng nữa vấn đề an ninh cũng không được chắc chắn. Vậy phải làm sao?

Hãy lựa chọn dịch vụ bảo vệ của những công ty bảo vệ chuyên nghiệp. Nhân viên bảo vệ của những công ty này được đào tạo bài bản, đúng quy trình để mang đến đội ngũ nhân viên bảo vệ nghiệp vụ chuyên môn giỏi, kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp tốt, tư cách đạo đức được đánh giá cao,…

Công ty bảo vệ chuyên nghiệp Thăng Long là một trong những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ sự kiện uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Hãy gạt bỏ những suy nghĩ sai lầm nói trên và tin tưởng rằng chỉ có nhân viên tại công ty bảo vệ uy tín mới đem lại cho bạn sự đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thăng Long với sự uy tín lâu năm trong lĩnh vực bảo vệ chuyên nghiệp chắc chắn đem đến cho bạn sự bảo đảm về an ninh diễn ra trong suốt quá trình, đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

3 nỗi khổ của người làm bảo vệ sự kiện

Hầu hết các sự kiện lớn, nhỏ muốn diễn ra suôn sẻ đều phải nhờ đến sự bảo đảm an ninh, trật tự từ các đơn vị bảo vệ . Có bao giờ bạn thử tìm hiểu về những nỗi khổ của người làm nhiệm vụ bảo vệ tại các chương trình lớn có sự tham gia của người nỗi tiếng? 3 điều được liệt kê sau đây sẽ khiến bạn cảm thấy nể phục họ!

Trách nhiệm đè nặng trên vai

Nhận nhiệm vụ tham gia vào công tác bảo vệ một sự kiện lớn, người bảo vệ như gánh trên vai một trọng trách nặng nề đó là làm sao để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ, kẻ xấu không có cơ hội xâm nhập và hơn hết là đảm bảo tính mạng, tài sản cho những nhân vật quan trọng được mời đến.

Bảo vệ với trách nhiệm đè nặng trên vai

Trường hợp nhân vật quan trọng bị kẻ xấu tấn công vì sự sơ suất thì đội ngũ bảo vệ sẽ bị truy tố và phải đứng ra chịu trách nhiệm.

Chính vì thế, trước khi nhận bảo vệ sự kiện, người bảo vệ phải tìm hiểu kỹ về quy mô, khách mời cũng như quá trình diễn ra sự kiện để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc của mình.

Nguy hiểm rình rập

Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong sự kiện. Với đa dạng thành phần tham dự, kẻ xấu xâm nhập trộm cướp tài sản, khủng bố tấn công khách mời hay những vụ ẩu đả, đánh nhau,… đòi hỏi người bảo vệ phải trang bị những nghiệp vụ cơ bản và chuyên sâu để ứng phó. Trong công tác đó, họ có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, kẻ trộm, cướp, giết người… muốn tiếp cận”con mồi” của mình trước tiên phải “khai trừ” bảo vệ. Vì thế, nguy hiểm luôn rình rập mà người bảo vệ không thể nào đề phòng hay dễ dàng ứng phó.

Sự cuồng nhiệt của các fan

Bên cạnh trọng trách hay những nguy hiểm rình rập thì sự cuồng nhiệt từ các fan của người nổi tiếng tham gia sự kiện cũng là một vấn đề khiến người làm bảo vệ sự kiện lao lực, mệt mỏi.

Công tác bảo vệ sẽ gặp khó khăn trước những fan cuồng

Tại nhiều chương trình lớn có sự tham gia của ca sĩ, diễn viên đình đám trong giới showbiz, công tác bảo vệ luôn được đầu tư và thắt chặt. Thế nhưng với các trường hợp fan cuồng nhiệt quá mức, phá vỡ vòng kiểm soát, lao lên sân khấu để tới gần hơn với thần tượng khiến người bảo vệ gặp rắc rối vì không cách nào kìm hãm được. Vì thế, làm thế nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách mời trước sự cuồng nhiệt ấy cũng là vấn đề khiến người làm bảo vệ suy nghĩ.

Một nhân viên đảm nhiệm công việc bảo vệ sự kiện nếu thật sự có tâm và yêu quý nghề nghiệp của mình thì những nỗi khổ đó sẽ chẳng là vấn đề gì. Ngược lại, họ xứng đáng được ca ngợi, ngưỡng mộ vì những cống hiến trong nghề.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ sự kiện

Với trách nhiệm quan trọng và không thể thiếu của mình, những nhân viên bảo vệ sự kiện sẽ thực hiện công tác như thế nào để đảm bảo cho những sự kiện diễn ra thành công.

  • Lên kế hoạch phương án bảo vệ chi tiết cho từng sự kiện
  • Kiểm tra cơ sở của sự kiện từ không gian, địa hình, khu vực xung quanh từ trước khi sự kiện diễn ra để lên phương án bảo vệ phù hợp.
  • Kiểm tra độ an toàn của hệ thống điện, cứu hỏa, giám sát theo dõi để đảm bảo trước khi sự kiện bắt đầu.
  • Duy trì, kiểm soát trật tự đám đông để sự kiện diễn ra bình thường, tránh trường hợp hỗn loạn đáng tiếc xảy ra.
  • Phát hiện và xử lý những trường hợp phá hoại, trộm cắp trong sự kiện.

Gợi ý 5 bước để lựa chọn công ty bảo vệ sự kiện tốt

Làm thế nào để chọn được đơn vị bảo vệ sự kiện tốt trước khi lên kế hoạch tổ chức một chương trình? Tham khảo ngay những chia sẻ sau để có cho mình một hướng đi chính xác nhất!

Trước một sự kiện (event) lớn thì bên cạnh quy trình – các khâu tổ chức, nhân vật, sân khấu… thì tìm được đội ngũ bảo vệ an ninh trong suốt thời gian sự kiện diễn ra là điều rất quan trọng và cần thiết. Trong số rất nhiều đơn vị bảo vệ sự kiện hiện có trên thị trường thì đâu là nơi đáng để gửi gắm niềm tin? Hãy thử tiến hành 5 bước sau đây, bạn sẽ tìm ra được câu trả lời cho mình!

Lựa chọn đơn vị bảo vệ sự kiện tốt giúp chương trình thành công tốt đẹp

Bước 1: Xác định loại sự kiện và khách tham dự

Trước khi quyết định tìm hiểu về chất lượng, giá cả cũng như quy mô của đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ, bạn cần xác định rõ được sự kiện mình sẽ tổ chức thuộc loại nào: lớn hay nhỏ, bao nhiêu khách tham dự, thời gian diễn ra… Từ đó, nhìn nhận xem sự kiện của mình cần bao nhiêu bảo vệ, bố trí ở những chỗ nào… Trường hợp có nhân vật quan trọng tham gia sự kiện thì có cần thuê thêm đơn vị bảo vệ cá nhân, bảo vệ Vip hay không?.v.v.

Bước 2: Tìm hiểu kỹ về đơn vị bảo vệ đã nhắm tới

Sau bước 1, bạn sẽ nhắm được một hay một vài đơn vị dịch vụ phù hợp với sự kiện của mình. Để chắc chắn đơn vị ấy kinh doanh hợp pháp và không lừa đảo, bạn cần tìm hiểu kỹ về quá trình hình thành, phát triển, giấy phép kinh doanh cũng như những phản hồi, đánh giá từ khách hàng của họ… Các thông tin này bạn có thể thu thập được thông qua mạng xã hội, chính quyền địa phương hoặc trực tiếp yêu cầu đơn vị ấy đưa ra để tham khảo.

Bước 3: Tìm hiểu các dịch vụ đi kèm

Hãy nhớ rằng đơn vị bảo vệ uy tín không chỉ đơn thuần cung cấp nhân viên bảo vệ mà bên cạnh đó luôn có những dịch vụ đi kèm như hệ thống báo động, camera, dịch vụ sơ cấp cứu,… để đảm bảo có thể kịp thời ứng phó trong trường hợp sự cố bất ngờ xảy ra tại sự kiện.

Nếu đơn vị dịch vụ ấy có dịch vụ đi kèm tốt và họ chứng minh được cho bạn thấy đó không chỉ là những lời quảng cáo “có cánh” thì cũng nên cân nhắc lựa chọn.

Bước 4: Thỏa thuận về số lượng nhân viên bảo vệ

Từ những chi tiết cụ thể về sự kiện sẽ diễn ra, bạn có thể đưa ra yêu cầu về số lượng bảo vệ được đơn vị cung cấp cho sự kiện của mình. Theo đó, hai bên cần có những thỏa thuận cụ thể, rõ ràng về những nhân viên sẽ làm nhiệm vụ cũng như những dịch vụ đi kèm. Tất cả cần được ghi rõ trên hợp đồng. Trường hợp đơn vị ấy không công khai cụ thể những điều khoản rõ ràng khi làm việc giữa hai bên thì bạn nên xem xét lại.

Bước 5: Thỏa thuận chi phí

Một đơn vị cung cấp dich vụ bảo vệ sự kiện uy tín, chuyên nghiệp sẽ đưa ra mức phí cân đối, phù hợp, không quá rẻ và cũng không quá đắt. Để chắc chắn mình đã chọn đúng thì trước đó bạn cũng cần tham khảo mức giá chung của loại dịch vụ này trên thị trường. Từ đó có những cân nhắc trong quá trình thỏa thuận, kí kết hợp đồng.

Từ 5 bước trên, bạn sẽ lựa chọn được đội ngũ bảo vệ tốt cho sự kiện của mình, mang đến sự thành công trọn vẹn và không phải bất an, lo lắng trong suốt thời gian chương trình diễn ra.

Kết luận

Một sự kiện được tổ chức thành công phải có công lao đóng góp của lực lượng bảo vệ. Công ty bảo vệ Thăng Long là địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều khách hàng khi cần thuê bảo vệ sự kiện tại các dịp lễ quan trọng.