Bảo vệ trường học có nên viết “sáng kiến kinh nghiệm”?

Sáng kiến kinh nghiệm bảo vệ trường học (skkn bảo vệ trường học) là gì? Tại sao nhiều người lại băn khoăn về nó? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Skkn bảo vệ trường học là gì?

Trong lĩnh vực giáo dục, sáng kiến kinh nghiệm (skkn) là một dạng bài nghiên cứu mà các thầy, cô giáo được khuyến khích viết để ứng dụng trong công tác giảng dạy cũng như quản lý. Nội dung của skkn thường mang tới những đổi mới, sáng tạo, đồng thời thể hiện tâm huyết của người viết vào sự nghiệp “trồng người” cao cả.

Giáo viên, cán bộ viên chức ngành giáo dục viết skkn có nội dung mới lạ, hấp dẫn sẽ được đánh giá cao về thi đua.

Skkn của giáo viên

Theo đó, skkn bảo vệ trường học là bài skkn dành cho nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp làm nhiệm vụ bảo vệ trường học. Bằng kinh nghiệm, sự hiểu biết của mình với ngành nghề đang theo đuổi cũng như những nhìn nhận về môi trường giáo dục nơi mình hằng ngày trông coi, túc trực, họ viết nên skkn bảo vệ trường học tạo thành tư liệu phục vụ cho giáo dục cũng như lĩnh vực dịch vụ bảo vệ trường học.

Bảo vệ trường học có nên viết “sáng kiến kinh nghiệm” hay không?

Nhiều cơ quan, tổ chức giáo dục cũng như đơn vị dịch vụ bảo vệ trường học thường khuyến khích nhân viên của mình viết skkn. Skkn bảo vệ trường học sẽ như một minh chứng xác thực về sự tận tâm với nghề cũng như những trải nghiệm, những đóng góp trong công việc bảo vệ trường học. Đồng thời, nó cũng là cơ sở xét thi đua, khen thưởng cũng như giúp người bảo vệ có được những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Skkn bảo vệ trường học là cơ sở để xét thi đua cho nhân viên bảo vệ

Điều đặc biệt là khác với cán bộ, viên chức ngành giáo dục, bảo vệ trường học phần lớn không được qua đào tạo bài bản về học thức cũng như cách thức nghiên cứu, tìm tòi. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể viết nên những skkn độc đáo với nhiều ý tưởng mới lạ phục vụ cho công tác giáo dục và quản lý trong – ngoài nhà trường.

Viết skkn cũng là cơ hội để người bảo vệ có thể nhìn nhận lại chặng đường gắn bó với công việc của mình. Từ đó tạo nên những ý tưởng, những chiêm nghiệm mới.

Là nhân viên bảo vệ trường học hàng ngày túc trực cổng chính, tuần tra, quản lý an ninh trường và nhắc nhở các em học sinh, sinh viên thực hiện kỷ cương, kỷ luật,… người bảo vệ chắc chắn sẽ không thiếu kinh nghiệm thực thế để cho ra đời một skkn bảo vệ trường học hay và độc đáo.

Viết skkn bảo vệ trường học – tại sao không? Nếu thật sự muốn gắn bó với nghề bảo vệ cũng như yêu quý công việc của mình, đây sẽ là ý tưởng hay vừa giúp người bảo vệ trường học trau dồi kiến thức, sự hiểu biết vừa mang tới cho họ cơ hội thăng tiến.

>>> Xem thêm: