Cần tăng cường lực lượng bảo vệ trường mầm non

Gần đây, thông tin về nhiều vụ việc trẻ em bị bắt cóc hay bạo hành đang khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ. Theo đó, nhiều bậc cha mẹ tỏ ra lo lắng khi con em mình được gửi gắm tại các cơ sở giáo dục mầm non. Bên cạnh các công tác khác thì vấn đề tăng cường, chú trọng đầu tư dịch vụ bảo vệ với lực lượng bảo vệ trường học đảm bảo an toàn cho các bé cũng là một giải pháp lý tưởng.

Thực trạng đáng lo tại các cơ sở giáo dục mầm non

Mầm non là bậc học đầu tiên trong cuộc đời mỗi người. Đó cũng chính là môi trường có ảnh hưởng lớn tới việc hình thành nhân cách của chúng ta. Mọi thứ sẽ tốt đẹp nếu tại đó có cô giáo hiền, bạn bè tốt và những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, điều gì sẽ xảy ra khi việc đến lớp mỗi ngày với nhiều trẻ mầm non hiện nay là một nỗi ám ảnh? Ám ảnh bởi những lời mắng nhiếc, đe dọa từ cô giáo hay một kẻ xấu nào đó với những lời uy hiếp, hăm dọa trước cổng trường…

Trẻ bị bạo hành đang là thực trạng đáng lo tại các cơ sở giáo dục mầm non

Bên cạnh đó, nhiều vụ việc trẻ em bị bắt cóc ngay tại trường học từng được báo chí đưa tin cũng khiến không ít phụ huynh lo lắng.

Giải pháp đang được tìm kiếm là gì? Làm sao để mỗi ngày trẻ đến trường là một ngày vui? Làm sao để phụ huynh an tâm với công việc mà không phải xót xa, bàng hoàng trước những sự thật đáng buồn thay phiên nhau hiện hữu?

Vai trò của bảo vệ mầm non

Một trong những giải pháp lý tưởng mà nhiều bậc phụ huynh cũng như các cơ quan chức năng tin tưởng lựa chọn đó là trông cậy vào lực lượng bảo vệ trường mầm non.

Họ sẽ là những người theo dõi, giám sát quá trình học tập, sinh hoạt của trẻ tại môi trường trẻ được giáo dục. Theo đó, bảo vệ sẽ là người làm việc dưới sự chỉ đạo của đơn vị dịch vụ bảo vệ cũng như cơ quan chức năng có liên quan. Mọi trường hợp giáo viên bạo hành học sinh hay những hiện tượng đáng nghi xoay quanh trường sẽ kịp thời được phát hiện, chẩn chỉnh.

Bảo vệ mầm non: lực lượng mang tới sự an toàn cho trẻ

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất trường học, các vật dụng, đồ dùng có giá trị phục vụ công tác giáo dục mầm non cũng sẽ được bảo quản, trộm cướp không có cơ hội “giòm ngó”.

Hiện nay, nhiều cơ sở giáo dục mầm non đã và đang ứng dụng tốt dịch vụ bảo vệ vào việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ. Tuy nhiên, tại một số nơi, điều này vẫn còn khá xa lạ. Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục công lập từ mầm non, tiểu học đến đại học, việc quán triệt tư tưởng và tăng cường lực lượng bảo vệ luôn là cần thiết. Tất cả nhằm mục đích mang tới môi trường an toàn, lành mạnh và nụ cười trong sáng, ngây thơ cho con trẻ.

>>> Xem thêm: Các yếu tố xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh