Tại sao nhiều chị em phụ nữ lại chọn nghề bảo vệ?

Theo quan điểm của rất nhiều người, bảo vệ là nghề không hợp với phụ nữ. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, rất nhiều chị em đang gắn bó với nó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và hết mực yêu nghề, yêu công việc của mình. Vậy thì tại sao họ lại chọn nghề bảo vệ mà không phải là một lĩnh vực nào khác? Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Có thể bảo vệ cho bản thân và cả gia đình

Trước khi nhận nhiệm vụ, nữ bảo vệ sẽ trải qua một khóa đào tạo, huấn luyện bài bản về nghiệp vụ, chuyên môn tại đơn vị mà họ ứng tuyển. Đơn vị này có nhiệm vụ tuyển chọn, đào tạo một lực lượng lớn nhân viên bảo vệ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như nhu cầu bảo vệ cá nhân – bảo vệ vip; nhu cầu tìm kiếm bảo vệ sự kiện; bảo vệ văn phòng; bảo vệ công trường, nhà xưởng;.v.v.

Tại sao nhiều chị em phụ nữ lại chọn nghề bảo vệ?

Tại sao nhiều chị em phụ nữ lại chọn nghề bảo vệ? (Ảnh minh họa)

Theo đó, nữ bảo vệ sẽ có được những kỹ năng cần có để thực thi nhiệm vụ bảo vệ người khác. Đồng thời, họ có thể ứng dụng chúng trong đời sống để bảo vệ chính mình cũng như những người thân.

Một nữ bảo vệ sẽ có trong mình tinh thần gan dạ, quả cảm, sức khỏe tốt, thể lực tốt và những kỹ năng tốt giúp họ tự tin hơn và sẵn sàng đối diện với mọi hiểm nguy trong cuộc sống. Nếu là một cô gái hay một phụ nữ mạnh mẽ, năng động, nghề bảo vệ hẳn là lựa chọn lý tưởng.

Thu nhập ổn định

So với nhiều ngành nghề khác thì bảo vệ mang tới mức thu nhập chưa hẳn là cao nhưng lại rất ổn định.Trên thực tế, do nhu cầu mưu sinh, nhiều chị em phụ nữ không ngại bương chải đủ ngành đủ nghề và khi đến với công việc của một nhân bảo vệ, họ cảm thấy an tâm và ổn định hơn hẳn.

Với nghề bảo vệ, họ còn được hưởng các chế độ lao động nhất định về lâu dài. Bên cạnh đó, những khóa đào tạo nâng cao kỹ năng, chuyên môn được các công ty bảo vệ uy tín tổ chức định kỳ, thường xuyên cũng là cơ hội để họ học hỏi thêm được nhiều điều thú vị.

Góp công sức vào sự an toàn và phát triển của xã hội

Trên phương diện xã hội, nhiều bảo vệ nữ cho rằng họ yêu thích và gắn bó với công việc này một phần là vì nó mang lại nhiều ý nghĩa lớn lao cho cộng đồng.

Cụ thể, nghề bảo vệ là nghề đảm bảo an ninh, an toàn cho cá nhân, tổ chức, đơn vị… Đôi lúc, bảo vệ còn có để đảm đương được vị trí, trọng trách của người vệ sĩ hay một chiến sĩ công an truy bắt tội phạm mang lại sự yên bình cho xã hội. Chính vì thế, với những chị em yêu thích sự mạo hiếm và những pha hành động li kỳ, bảo vệ là nghề được ưu tiên lựa chọn.

Từ 3 yếu tố trên, có thể nói công việc bảo vệ với đông đảo chị em phụ nữ đang là một nghề thu hút và mang lại nhiều giá trị đích thực. Gắn bó với công việc này với họ là một trong những lựa chọn lý tưởng.

Xem thêm: