Hình ảnh chú bảo vệ đón trẻ từ cổng vào trường

Đó là hình ảnh quen thuộc diễn ra tại Trường Tiểu học Tràng An (Hà Nội). Chú bảo vệ cùng lãnh đạo trường hàng ngày ra cổng trường để đón học sinh và gửi lời chào đến phụ huynh đưa trẻ đi học.

Hình ảnh đẹp về chú bảo vệ đón trẻ từ cổng vào trường

Bảo vệ cùng ban giám hiệu ra tận cổng đón học sinh là truyền thống bao năm nay của Trường tiểu học Tràng An

Hơn nhiều năm nay, ngày nào cũng vậy, bất kể trời nắng hay trời mưa, miễn là học sinh đến trường được thì ban giám hiệu, giáo viên cùng với nhân viên bảo vệ của trường sẽ đứng trước cổng để đón học sinh vào trường.

Nhân viên bảo vệ của trường có 2 người, nhiệm vụ của họ trong công việc truyền thống này là đón học sinh từ trên xe của phụ huynh xuống. Còn hiệu trưởng, hiệu phó và giáo viên thì thay phiên nhau đưa trẻ vào bên trong khu vực trường.

Hình ảnh đẹp về chú bảo vệ đón trẻ từ cổng vào trường

Đều đặn hàng sáng, chú bảo vệ cùng hiệu trưởng, hiệu phó và giáo viên sẽ đón trẻ tại cổng trường

Cô Lê Minh Sơn – Hiệu trưởng trường chia sẻ rằng việc đưa đón học sinh tại cổng không chỉ giúp cho phía trước sân trường không còn ách tắc mà còn giúp các trẻ cảm thấy sự thân thiện với các thầy cô hơn, yêu thích trường lớp hơn, còn phụ huynh sẽ an tâm hơn khi giao con đến tận tay các thầy cô.

Ngoại trừ hiệu trưởng, hiệu phó và giáo viên là luân phiên nhau đón học sinh, còn hai chú bảo vệ là thường trực, ngày nào cũng thực hiện công việc đó. Đúng như tên gọi của bảo vệ, bảo vệ trường học bảo vệ trẻ ngay từ khi đặt bước chân đầu tiên đến trường.

Hình ảnh đẹp về chú bảo vệ đón trẻ từ cổng vào trường

Đây là cách giúp trẻ cảm thấy gần gũi với thầy cô và yêu trường lớp hơn

Đây là nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ trường học Tràng An do ban giám hiệu quy định, tuy nhiên nếu có lần ghé qua đây bạn sẽ thấy họ làm việc với tất cả niềm vui và sự yêu thương con trẻ, họ dìu dắt trẻ ân cần, chu đáo và nụ cười luôn nở trên môi chứ không giống như đang hoàn thành công việc được giao. Có lẽ nhờ vậy mà bảo vệ của trường luôn được học sinh và phụ huynh quý mến vô cùng.

Hình ảnh đẹp về chú bảo vệ đón trẻ từ cổng vào trường

Đón trẻ ở trường cũng là cách bảo vệ trẻ tránh khỏi nạn ấu dâm, bắt cóc phổ biến hiện nay

Trước nạn ấu dâm và bắt cóc đang lộng hoành như hiện nay, để bảo vệ trẻ em đang học tập tại trường, ngoại trừ việc sử dụng dịch vụ bảo vệ trường học ra thì có lẽ các trường mầm non, tiểu học nên học tập trường Tràng An đón trẻ từ ngoài cổng. Vì kẻ xấu thường sẽ lợi dụng sự sơ hở này mà tiếp cận và gây hại đến trẻ.