Tại sao đồng phục bảo vệ thường có màu xanh dương?

Đồng phục bảo vệ chuyên nghiệp thông tư 08 (Bộ Công an) đã quy định về màu sắc trang phục đối với nhân viên bảo vệ ở các cơ quan, ban ngành. Theo đó, áo thường có màu xanh dương và quần tím than. Lý giải về việc tại sao áo lại là xanh dương, chúng ta sẽ cùng tham khảo qua vài chia sẻ sau!

Đồng phục bảo vệ thông tư 08: áo xanh dương, quần tím than

Theo thông tư 08 quy định đồng phục áo xanh dương, quần tím than (ảnh minh họa)

Xanh dương – sắc màu của hòa bình

Đồng phục ngành nghề này thường có màu xanh dương. Màu sắc này thể hiện nhiều ý nghĩa. Điều đầu tiên chúng ta nhận biết là nó đại diện cho hòa bình.

Với người bảo vệ, nó tượng trưng cho tinh thần, trách nhiệm với công việc, hướng tới sự an toàn và bình yên cho khách hàng là cá nhân, tổ chức hay đơn vị.

Màu xanh dương nhìn đẹp mắt, dễ nhận diện

Áo đồng phục bảo vệ thường được may bằng vải màu xanh dương nhạt, gam màu truyền thống thường thấy của các nhân viên bảo vệ, ngoài ra còn được thiết kế gọn gàng, có cầu vai, túi hộp trên ngực áo. Vì tính chất thường xuyên tiếp xúc với những người bên ngoài nên áo bảo vệ thường được in hay thêu logo công ty nhằm mục đích quảng bá thương hiệu.

Xanh dương là gam màu khá dịu nhẹ, đẹp mắt. Vì thế, nó rất thích hợp với người bảo vệ để giữa một không gian hàng trăm, hàng chục thậm chí hàng ngàn người thì khi nhìn vào, bạn cũng có thể nhận diện ngay họ là ai, họ có nhiệm vụ gì.

Dễ dàng nhận biết nhân viên bảo vệ khi họ mặc áo đồng phục màu xanh dương

Dễ dàng nhận biết nhân viên bảo vệ khi họ mặc áo đồng phục màu xanh dương (ảnh minh họa)

Hay nói cách khác, cứ nghĩ tới đồng phục bảo vệ, chúng ta sẽ nhớ ngay đến màu xanh dương. Đây như một sắc màu đặc trưng cho ngành nghề, lĩnh vực này.

Hiện nay, đồng phục bảo vệ trường học, văn phòng, bệnh viện hay bảo vệ sự kiện… đều phổ biến màu xanh dương. Có 1 số ít là màu đen nhưng sắc xanh vẫn được chuộng hơn.

Màu xanh dương thể hiện sự gọn gàng, sạch sẽ

Đặc thù công việc của bảo vệ thường là phải đi đứng, vận động nhiều. Những bụi bẩn trong quá trình làm việc có thể bám vào áo, quần. Và sắc xanh với quần tím than sẽ giúp che đi phần nào bụi bẩn, giúp người bảo vệ luôn trong trạng thái sạch và gọn.

Hiện nay, hầu hết các công ty đều tuân theo Thông tư 08 về đồng phục bảo vệ. Theo đó, xanh dương trở thành sắc màu chung khi nói về nghề bảo vệ hay những con người làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn cho cá nhân, đơn vị.

Xanh dương – sắc màu của cái sạch, cái đẹp và sự chỉnh chu

Xanh dương – sắc màu của cái sạch, cái đẹp và sự chỉnh chu (ảnh minh họa)

Trong số những công ty bảo vệ hiện có tại TP.HCM, Hà Nội, Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Nghiệp Vụ Thăng Long tự hào là đơn vị sở hữu đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, lành nghề với đồng phục bảo vệ đẹp. Chúng tôi cam kết mang tới cho quý khách hàng sự an toàn và an ninh tuyệt đối với giá phải chăng.

Những lời giải thích bên trên phần nào giúp bạn hiểu tại sao trang phục của bảo vệ thường có màu xanh rồi phải không? Quý khách hàng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ bảo vệ ở TP.HCM hay Hà Nội vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Công Ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Nghiệp Vụ Thăng Long

Trụ sở Tp.HCM

  • Điện thoại: (028) 3962 1682 - 098 68 229 68
  • Fax: (08) 3962 1684
  • Email: nghiepvuthanglong24h@gmail.com

Trụ sở Hà Nội

  • Điện thoại: (024) 3212 1539 - 097 195 2468
  • Fax: (024) 3212 1539
  • Email: nghiepvuthanglong24h@gmail.com
  • Website: congtybaovethanglong.com