Lượng thừa – chất thiếu: Thực trạng chung của các đơn vị bảo vệ

Muốn tìm một công ty bảo vệ chuyên nghiệp & uy tín tại TP. HCM rất dễ, đi ngoài đường chúng ta cũng nhìn thấy, lên google tìm kiếm cũng có vô vàn kết quả. Nhưng để tìm được một đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp trong số hàng loạt các danh sách liệt kê thì lại không phải là chuyện dễ dàng.

Cung chưa vượt quá cầu nhưng tại sao lại “thừa”?

Lượng thừa không có nghĩa là công ty dv bảo vệ quá nhiều, số lượng nhân viên bảo vệ quá đông nên dư thừa. Có rất nhiều nơi cần nhân viên bảo vệ nhưng tại sao họ lại không sử dụng dịch vụ? Tiết kiệm đã đành, phần lớn là họ không tin tưởng. Họ không nhìn thấy những giá trị nhận được khi mà họ bỏ ra một khoản tiền kha khá để thuê nhân viên bảo vệ. Bởi họ nhìn thấy thực trạng chung của hầu hết các nhân viên bảo vệ hiện nay đó là không có chuyên môn, không chuyên nghiệp nên có sử dụng cũng như không.

Vậy lỗi là do ai? Là do những đơn vị bảo vệ vì quá chú trọng đến số lượng, đào tạo, tuyển chọn nhân viên một cách ồ ạt mà không quan tâm đến việc huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên. Để rồi khi nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ lại như “con nai vàng ngơ ngác” khiến cho khách hàng sử dụng dịch vụ cảm thấy thất vọng vô cùng.

Công ty bảo vệ Thăng Long huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên

Bảo vệ Thăng Long huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên

Tràn lan các loại hình phục vụ

Bên cạnh vấn đề lượng – chất thì sự tràn lan các loại hình phục vụ, dẫn đến người tiếp cận không hiểu rõ mình cần gì hay định hưỡng theo loại hình nào, gây nhiều băn khoăn, thắc mắc.

Hiện nay, các đơn vị bảo vệ uy tín thường cung cấp các gói dịch vụ khác nhau như: bảo vệ văn phòng – cao ốc; bảo vệ trường học, bệnh viện; bảo vệ cá nhân – bảo vệ VIP; bảo vệ sự kiện, hội chợ; bảo vệ công trường; nhà xưởng;.v.v.

Không dừng lại ở đó, nhiều đơn vị còn cho ra đời nhiều gói dịch vụ khác mà không hiểu nó chuyên về cái gì khiến người tiếp cận hoang mang như: bảo vệ giữ xe; bảo vệ thiết bị; bảo vệ thang máy.v.v. Sự phân tách này cũng đang phần nào gây nhiễu loạn loại hình chung trên thị trường bảo vệ.

Từ những thực trạng này, có lẽ đã đến lúc các cơ quan chức năng nên vào cuộc và thống nhất các loại hình chung cho tất cả những đơn vị đã và đang kinh doanh ngành bảo vệ trên phạm vi cả nước. Song song đó, công tác quản lý thị trường ngành bảo vệ cũng cần được đầu tư, đẩy mạnh hơn nữa nhằm ngăn chặn và đẩy lùi những đơn vị hoạt động kém chất lượng.

Khách hàng mong đợi gì?

Đó là chất chứ không phải là lượng, là những giá trị và lợi ích khi nhận được khi sử dụng dịch vụ sẽ mang lại cho họ. Cụ thể, khi có nhân viên bảo vệ rồi thì họ có được những điều sau hay không:

  • Sự an toàn về tính mạng: An toàn cho chính mình và an toàn cho cả những người sống trong không gian của mình, ví dụ như nhân viên toàn công ty hay khách hàng khi đến với siêu thị, liệu họ có được đảm bảo an toàn không?
  • Sự đảm bảo về tài sản: Đó là tài sản có trong siêu thị, trong văn phòng hay tại một sự kiện… Liệu khi có nhân viên bảo vệ rồi có phải tất cả mọi thứ thuộc về tài sản sẽ được đảm bảo không?
  • Sự trật tự cho không gian: Có bảo vệ rồi nhân viên vào công ty có tuân thủ mọi quy định không? Có bảo vệ rồi có ngăn chặn được người lạ đột nhập vào văn phòng không? Có nhân viên bảo vệ thì có phát hiện, xử lý, ngăn chặn được những kẻ trộm cắp không? Có bảo vệ rồi thì tình trạng gây rối, đánh nhau có được xử lý một cách êm đẹp không?
  • Sự chuyên nghiệp cho khách hàng: Nhân viên bảo vệ có kỹ năng giao tiếp để tiếp xúc, hướng dẫn khách hàng hay không? Vì nhân viên bảo vệ chính là một trong những yếu tố để khách hàng đánh giá một công ty có chuyên nghiệp hay không.

Vậy để đánh giá công ty dịch vụ bảo vệ uy tín ta dựa vào những tiêu chí nào?

Hiện nay, để đảm bảo an ninh cho mọi người, hàng loạt dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp ra đời.Tuy nhiên làm sao để nhận biết đâu là nơi uy tín và giả mạo? Hãy cùng tôi tìm hiểu về những tiêu chí để đánh giá sự uy tín của công ty bảo vệ tại TP.HCM qua bài viết ngay sau đây.

Đơn vị bảo vệ phải sở hữu đầy đủ các loại giấy phép hoạt động

Một công ty bảo vệ cung ứng các dịch vụ bắt buộc phải có đầy đủ các giấy phép hoạt động và kinh doanh về lĩnh vực này. Tất cả chúng phải được xác thực từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Trong quá trình kí kết hợp đồng, nếu đơn vị dịch vụ đó không đưa ra được các chứng từ pháp lý cụ thể thì bạn nên cân nhắc lại việc hợp tác với họ.

Dịch vụ bảo vệ uy tín mang tới sự an tâm tuyệt đối (Ảnh minh họa)

Bảo vệ uy tín mang tới sự an tâm tuyệt đối (Ảnh minh họa)

Thương hiệu, tên tuổi

Đây là yếu tố để nhìn nhận, đánh giá uy tín của các đơn vị dịch vụ không chỉ trong lĩnh vực bảo vệ mà còn ở rất nhiều ngành nghề khác. Theo đó, thương hiệu, tên tuổi luôn là “thước đo” niềm tin ở khách hàng, người tiêu dùng.

Một đơn vị bảo vệ được thành lập bao lâu, thương hiệu của họ có mặt ở đâu, được đánh giá chất lượng thế nào, nhiều người biết đến cái tên đấy hay không.v.v. sẽ là những vấn đề được đặt biệt quan tâm trước khi đánh giá một đơn vị bảo vệ uy tín.

Công ty bảo vệ Thăng Long – thương hiệu đi vào lòng người nhờ uy tín và chất lượng (Ảnh minh họa)

Công ty bảo vệ Thăng Long – thương hiệu đi vào lòng người nhờ uy tín và chất lượng (Ảnh minh họa)

Phong cách làm việc

Một đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp sẽ có phong cách làm việc chuyên nghiệp. Cái chuyên nghiệp ấy được thể hiện qua nhiều góc độ khác nhau như:

  • Đội ngũ nhân viên tư vấn dịch vụ với khả năng thuyết phục khách hàng.
  • Cấp lãnh đạo với trình độ chuyên môn cao và thái độ niềm nở, thân thiện.
  • Nhân viên bảo vệ được tuyển chọn kỹ lưỡng và trải qua các khóa huấn luyện, đào tạo về chuyên môn một cách khắc khe, quy cũ.
  • Hệ thống các loại dịch vụ mà đơn vị đang cung ứng có đáp ứng được nhu cầu thị trường hay không.
  • Cách bố trí, sắp xếp nhân viên và những thỏa thuận cụ thể trong hợp đồng…

Giữa “hằng hà sa số” các công ty bảo vệ chuyên nghiệp tại TP.HCM, chọn được một nơi thật sự uy tín và chất lượng không phải chuyện đơn giản. Nhưng chúng tôi tin là với những chia sẻ trên bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn cho mình một công ty với nhiều loại hình dịch vụ tốt nhất, chúc các bạn mai mắn.

Công ty nào vệ nào tại TP. HCM “chất” > “lượng”?

Trên là thực trạng chung của đại đa số các đơn vị bảo vệ chuyên nghiệp tại TP. HCM, tuy nhiên không phải tất cả đều không uy tín, không chuyên nghiệp. Còn có rất nhiều những công ty hoạt động với chữ tâm đưa lên hàng đầu, lấy lợi ích của khách hàng làm tiêu chí phấn đấu, làm việc, chỉ có điều là bạn có tìm thấy hay không mà thôi.

Công ty bảo vệ nghiệp vụ chuyên nghiệp Thăng Long là một trong những công ty lấy chất lượng làm đầu, số lượng chỉ là yếu tố theo sau chất lượng. Điều đó được thể hiện ở đội ngũ nhân viên mà Thăng Long tuyển chọn và đào tạo. Tất cả đều được trải qua quy trình huấn luyện nghiêm ngặt trứơc khi đi làm nhiệm vụ cụ thể tại từng mục tiêu. Lựa chọn Thăng Long chính là lựa chọn một công ty uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại TPHCM.

Liên hệ cùng chúng tôi để được cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp uy tín nhất.