Tại sao lại chọn nghề bảo vệ?

Các công ty bảo vệ chuyên nghiệp mở ra ngày càng nhiều, kéo theo đó là yêu cầu nguồn nhân lực cao. Trước cơ hội đó, nghề bảo vệ được lựa chọn khá đông ngoài ra đây là công việc mang lại khá nhiều điều hay. Để hiểu rõ hơn về nó, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Lí do chọn nghề bảo vệ?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều người lựa chọn con đường làm bảo vệ chuyên nghiệp mà bởi 4 lí do sau:

Niềm hạnh phúc khi mang tới cảm giác an toàn, bình yên cho mọi người

Đây có lẽ là ý nghĩ cao cả và đáng kính ở rất nhiều nhân viên bảo vệ hiện nay. Họ gắn bó với công việc này đôi khi không vì tiền bạc, danh vọng mà đơn giản là nó mang đến một ý nghĩa lớn lao cho cuộc sống.

Nghề bảo vệ được nhiều người lựa chọn

Nghề bảo vệ được nhiều người lựa chọn

Cũng chính bởi thế, người bảo vệ có tâm với công việc chắc chắn sẽ nhận được sự yêu quý, mến mộ từ mọi người xung quanh.

Tính ổn định

Nếu xác định gắn bó lâu dài thì bảo vệ chắc chắn sẽ là một nghề ổn định. Chọn đúng công ty bảo vệ chuyên nghiệp, uy tín để gắn bó, nhân viên bảo vệ sẽ được hưởng các chính sách về lương bổng, bảo hiểm xã hội,... đầy đủ và đảm bảo chính sách phúc lợi về sau khi nghỉ hưu.

Không cần kinh nghiệm, bằng cấp, được đào tạo bài bản về chuyên môn

Đây là một điểm đặc biệt giúp ngành nghề này thu hút được nguồn nhân lực dồi dào. Chỉ cần đủ 18 tuổi, sức khỏe tốt là bạn có thể ứng tuyển và tìm được một việc làm bảo vệ phù hợp.

Trước khi nhận việc, nhân viên bảo vệ sẽ được đơn vị dịch vụ bảo vệ đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, đảm bảo đảm nhận được trọng trách được giao.

Không phân biệt giới tính

Dù bạn là nam hay nữ, chỉ cần yêu thích công việc bảo vệ và muốn gắn bó lâu dài, kết hợp với một sức khỏe tốt, gia nhập vào một công ty bảo vệ, trở thành nhân viên bảo vệ là điều không hề khó.

Với những lí do trên, thì nghề bảo vệ thật sự là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Tuy nhiên để xin việc tại các công ty dịch vụ bảo vệ bạn cần như thế nào?

Làm thế nào để ứng tuyển tại các công ty bảo vệ?

Cần nắm rõ một số quy định khi ứng tuyển vị trí nhân viên bảo vệ

Cần nắm rõ một số quy định khi ứng tuyển vị trí nhân viên bảo vệ

Tham gia ứng tuyển vị trí nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp tại một đơn vị bất kỳ, để đảm bảo lựa chọn của mình là đúng đắn, bạn cần nhìn nhận lại bản thân ở một vài khía cạnh như sau:

  • Sức khỏe, sức vóc của bản thân có đáp ứng được với yêu cầu công việc?
  • Tại sao bạn chọn nghề bảo vệ mà không phải là một công việc nào khác?
  • Bạn đã hiểu gì về ngành nghề này?

Đó cũng chính là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi bạn trong vòng phỏng vấn. Theo đó, bạn cũng có cơ hội nhìn nhận, đánh giá lại xem bản thân mình có thật sự phù hợp với nghề bảo vệ.

Nghề bảo vệ không yêu cầu học vấn nhưng rất cần đạo đức!

Rất nhiều người trong chúng ta quan niệm rằng để trở thành một bảo vệ chuyên nghiệp thì chỉ cần có sức khỏe, có tinh thần và đam mê là đủ. Những vấn đề khác như học vấn, đạo đức không quan trọng. Quan điểm này là đúng hay sai? Một vài phân tích dưới đây sẽ mang tới cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn.

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên bảo vệ

Nghề bảo vệ không yêu cầu học vấn nhưng rất cần đạo đức! 1

Bảo vệ đang là nghề thu hút đông đảo nguồn nhân lực (Ảnh minh họa)

Thị trường tuyển dụng nhân viên cho các đơn vị dịch vụ bảo vệ hiện nay đang có nhiều biến động do sự gia tăng nhu cầu được đảm bảo an ninh, an toàn từ nhiều cá nhân, đơn vị. Đối với ngành nghề này, ứng viên không phải đối mặt với quá nhiều những yêu cầu khắc khe về trình độ học vấn hay năng lực. Theo đó, để trở thành một nhân viên bảo vệ họ cần:

  • Trên 18 tuổi, không phân biệt giới tính
  • Sức khỏe tốt
  • Không có tiền án, tiền sự
  • Có đam mê và mong muốn đồng hành, gắn bó cùng nghề bảo vệ

Qua quá trình phỏng vấn, các công ty bảo vệ sẽ lựa chọn những ứng viên phù hợp, cho họ tham gia các khóa đào tạo và sẵn sàng nhận việc khi đã nắm được vai trò, trách nhiệm của mình với công việc được phân công. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khi đáp ứng được các yêu cầu trên. Bỏ qua những vấn đề về học vấn, sức khỏe hay nhân thân, một khía cạnh khác mà nhiều công ty bảo vệ hiện ít quan tâm là đạo đức của những ứng viên họ đã lựa chọn.

Bàn về đạo đức của người bảo vệ

Những ngày gần đây, báo chí liên tục đưa tin về các vụ việc bảo vệ dâm ô, bảo vệ trộm cắp hay bảo vệ đánh người… gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho không ít cá nhân, đơn vị đã và đang sử dụng loại hình dịch vụ này. Vậy thì rốt cuộc họ đang được bảo vệ hay họ đang thuê bảo vệ để thêm lo lắng, bất an?

Nghề bảo vệ không yêu cầu học vấn nhưng rất cần đạo đức! 2

Một vụ bảo vệ chung cư đánh người từng bị lên án

Thực tế hiện nay, khi tuyển dụng nhân viên bảo vệ, vấn đề học vấn hay đạo đức của ứng viên thương bị phớt lờ. Những yếu tố khác như sức khỏe, ngoại hình lại được coi trọng. Điều này chính là nguyên nhân dẫn tới những bất cập vừa được nêu trên để rồi dẫn tới những câu chuyện đáng buồn.

Như vậy, đạo đức người bảo vệ đặt ở đâu? Trong hành động, ứng xử, trong lương tri nghề nghiệp và qua những mối quan hệ xã hội. Làm gì để đảm bảo được vấn đề này cũng là mang tới sự an tâm cho cá nhân, đơn vị sử dụng dịch vụ? Trước hết, trong quy trình tuyển dụng, cần lắm sự đề cao và kiểm duyệt kỹ đạo đức, nhân cách ứng viên. Họ có thể không học cao, không biết nhiều kiến thức xã hội. Tuy nhiên, họ cần có đạo đức và cần hiểu về trách nhiệm người bảo vệ là mang đến cảm giác an toàn, an tâm cho người khác.

Tiếp đó, trong quy trình đào tạo và quản lý nhân viên, các công ty bảo vệ cần đưa ra những quy định và hình thức xử lý nghiêm với trường hợp vi phạm nhằm răng đe và đảm bảo tất cả mọi người luôn tôn trọng đạo đức và hành xử theo đạo đức, pháp luật.

Nghề bảo vệ không yêu cầu học vấn nhưng rất cần đạo đức. Đó là điều chắc chắn. Hy vọng từ một vài chia sẻ khách quan trên, chất lượng dịch vụ bảo vệ nói chung sẽ ngày càng được cải thiện theo hướng đề cao đạo đức nghề nghiệp, mang đến cho tất cả chúng ta – những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ cảm giác an tâm và hài lòng tuyệt đối.

Với những chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề bảo vệ và yêu quý nó.