Các yếu tố xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh

Một môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh sẽ mang đến cho quý phụ huynh, cán bộ, công nhân viên cũng như các em học sinh sự an tâm tuyệt đối. Môi trường ấy được xây dựng dựa trên những yếu tố nào? Câu trả lời sẽ có ngay đây!

Cơ sở vật chất hoàn thiện

Cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng góp phần đánh giá chất lượng dạy và học trong trường cũng như đảm bảo sự an toàn cho cá nhân đang làm việc, học tập trong môi trường giáo dục ấy.

Môi trường giáo dục cần có cơ sở vật chất hoàn thiện

Cơ sở vật chất xuống cấp, tồi tàn là cơ sở để nhiều hiểm họa khôn lường tồn đọng và có nguy cơ gây hại tới giáo viên, học sinh… Gần đây, vụ việc sinh viên trường Đại học Hutech tử vong ngay trong khuôn viên trường vì bị khối bê tông rơi trúng đầu là bài học cảnh giác cũng là thức tỉnh ban lãnh đạo các trường từ cấp mầm non, tiểu học đến đại học, sau đại học về vấn đề hoàn thiện cơ sở vật chất.

Môi trường không bạo lực học đường

Bạo lực học đường là yếu tố “bôi nhọ” và làm xấu đi cái vốn được gọi là đẹp, là lành mạnh của các môi trường giáo dục. Nó xuất hiện khiến mối quan hệ thầy – trò, bạn bè, đồng nghiệp… trong trường dễ dàng mất đi, thay vào đó là những ganh ghét, đố kị. Bên cạnh đó, bạo lực học đường cũng là nỗi lo luôn canh cánh trong lòng các bậc làm cha, làm mẹ trước hy vọng gửi gắm con em vào môi trường an toàn, lành mạnh để con phát triển toàn diện.

Môi trường không bạo lực học đường

Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao

Một đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao cùng phẩm chất đạo đức tốt sẽ truyền dạy cho học sinh những bài học hay cũng như những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Từ đó, góp phần xây dựng nên môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh.

Đội ngũ bảo vệ có tâm

Trường học nào cũng cần có bảo vệ chuyên nghiệp - những người chịu trách nhiệm bảo đảm an ninh, trật tự trong toàn bộ khuôn viên trường. Tuy nhiên, bảo vệ như thế nào mới thật sự là an toàn, khi mà hàng loạt các vụ bạo lực học đường liên quan tới bảo vệ đang khiến dư luận hoang mang? Bảo vệ dâm ô, bảo vệ trộm cướp tài sản công,… đến bao giờ tình trạng ấy mới chấm dứt?

Trường học cần có đội ngũ bảo vệ có tâm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị dịch vụ bảo vệ trường học cung ứng cho các đơn vị giáo dục nguồn nhân lực bảo vệ dồi dào. Tìm kiếm, lựa chọn đơn vị dịch vụ uy tín, chất lượng để trao gửi niềm tin cũng như sự an toàn của giáo viên, học sinh trong trường là điều cần thiết với các viên chức ngành giáo dục.

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn và lành mạnh từ 4 yếu tố trên, tại sao không? Vì một tương lai tốt đẹp cho những thế hệ trẻ của đất nước, điều đó cần được lưu tâm và triển khai tích cực.