Cảnh giác chiêu trò lừa gạt của các công ty bảo vệ giá rẻ kém chất lượng

Nhằm đánh vào tâm lý muốn nhanh chóng tìm việc làm của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên trong lúc hè rảnh rỗi hay cần kiếm thêm thu nhập, các công ty bảo vệ kém chất lượng thường đăng tuyển việc làm, nhưng việc thì không thấy đâu, chỉ thấy mất thêm tiền! Bài viết sau sẽ là một ví dụ hữu ích giúp bạn có thêm kinh nghiệm.

Nhu cầu tìm việc làm nhanh trên mạng xã hội

Mặc dù hình thức lừa đảo này là không mới mẻ, tuy nhiên, danh sách những người bị lừa đảo việc làm trên mạng xã hội mỗi ngày lại dài thêm. Và thực trạng đang trở nên báo động khi các công ty lừa gạt này liên tục mọc lên và kết nối với nhau để thực hiện những hành vi xấu.

Công ty bảo vệ chất lượng hướng dẫn bảo vệ cách phòng cháy, chữa cháy

Cty bảo vệ chất lượng hướng dẫn bảo vệ cách phòng cháy, chữa cháy (Ảnh minh họa)

Đã có rất nhiều trang báo, kênh truyền hình cập nhật liên tục, nhưng số người mắc bẫy vẫn không giảm. Đáng buồn là đa số những người này đều là sinh viên, là người trẻ và có nhiều kiến thức về mối hiểm nguy này. Tuy nhiên, cũng chính vì còn trẻ và chủ quan nên đôi khi các bạn lại bị những lời quảng cáo có cánh đó vô tình hấp dẫn.

Đa số việc làm lừa đảo trên mạng xã hội đều là việc nhẹ, lương cao, hoa hồng hấp dẫn. Đặc biệt là các công ty bảo vệ giá rẻ, chúng đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn như: chế độ làm việc nhàn hạ, chỉ ngồi không và hưởng lương, không làm việc gì nặng nhọc, làm tốt sẽ được thưởng, không cần kinh nghiệm, thích hợp với sinh viên, làm theo ca,...

Cảnh giác chiêu trò lừa gạt của các đơn vị bảo vệ giá rẻ kém chất lượng

Các công ty dịch vụ bảo vệ uy tín bao gồm rất nhiều loại hình dịch vụ như: bảo vệ tài sản, bảo vệ an ninh,... là chính.

Nhưng có những cái mác công ty bảo vệ chuyên nghiệp, chuyên lừa gạt những người có nhu cầu tìm kiếm việc làm đang hàng ngày hàng giờ mọc lên như nấm.

Ví dụ một câu chuyện điển hình của một bạn sinh viên khi tìm việc làm nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trên mạng xa hội và bị hấp dẫn bởi một công ty bảo vệ chuyên nghiệp:

Đầu tiên, khi lên nhận việc công ty đó sẽ đưa một địa chỉ cùng với giấy giới thiệu , khi tới địa chỉ đó lại là một công ty khác hoàn toàn ( 2 công ty này đã liên kết với nhau). Sau đó công ty thứ 2 sẽ bắt đóng tiền làm giấy tờ, thế chân đồng phục.

Công ty bảo vệ kém chất lượng không dạy nghiệp vụ như công ty uy tín

Cty bảo vệ kém chất lượng không dạy nghiệp vụ như công ty uy tín (Ảnh minh họa)

Làm tháng đầu tiên, công ty chỉ trả 600.000 (đưa 2 đợt) và giữ lại 1,3 triệu nói là tiền thế chân. Công ty này giải thích là tạm giữ đến khi nào nghỉ việc công ty sẽ trả lại. Sau đó một tháng, công việc đưa ra không đúng với lúc phỏng vấn, dầm mưa, phơi nắng, nhiều khi lại tăng ca trực đột ngột nên bạn ấy xin nghỉ việc nhưng không được giải quyết. Nếu nghỉ ngang thì sẽ không có lương. Nên bạn đã quyết định làm đến cuối tháng.

Nhưng khi nghỉ việc, bạn đến công ty để yêu cầu trả lương và 1,3 triệu của tháng trước nhưng kế toán lại bảo bạn nghỉ ngang làm công ty không có người thay, nên không giải quyết. Bạn đến gặp giám đốc công ty để trình bày thì giám đốc cũng nói nếu nghỉ ngang sẽ không được trả 1,3 triệu (điều này không có trong hợp đồng).

Ngoài ra còn rất nhiều người bị trường hợp như vậy và hầu như mất trắng số tiền 1,3 triệu đó. Chưa tính đến khoản 350.000 tiền đóng lúc đầu, nói dạy nghiệp vụ nhưng không hề dạy gì cả, đồng phục thì công ty lấy lại và tiền thế chân đồng phục cũng không trả và bảo hiểm thì không đóng cho nhân viên.

Qua câu chuyện bên trên, mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ nên cẩn thận tiền mất tật mang và hãy thông báo cho người thân, bạn bè để mọi người cảnh giác nhé! Công ty bảo vệ Thăng Long chúng tôi tự hào là đơn vị uy tín và chất lượng.

Công ty dịch vụ bảo vệ giá rẻ có tốt không?

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ bảo vệ tung ra chiêu trò “giá rẻ” nhằm thu hút khách hàng. Thực tế chiêu trò này không hẳn xấu vì nhiều đơn vị bảo vệ giá rẻ uy tín đã và đang cung cấp cho cá nhân, đơn vị có nhu cầu bảo đảm an toàn, an ninh và trật tự nguồn nhân lực đảm bảo, có trình độ, chuyên môn tốt và luôn tận tụy với công việc.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là giữa hàng trăm đơn vị hoạt động trên lĩnh vực này, khi họ đồng loạt sử dụng chiêu “giá rẻ” để hút khách thì làm sao để biết đâu là nơi uy tín để hợp tác?

Cẩn trọng trước chiêu trò “giá rẻ”

Cần cân nhắc công ty lừa đảo

Cần cân nhắc công ty lừa đảo

Bên cạnh những đơn vị uy tín (như đã nói ở trên) thì cũng có nhiều lắm những công ty dịch vụ bảo vệ mượn “mác” giá rẻ để lừa đảo. Có thể nhận biết và cẩn trọng nếu trong quá trình tìm kiếm đơn vị và hợp tác bạn chú ý đến những điều sau:

  • Giá rẻ bất ngờ: khi tìm kiếm công ty bảo vệ để mua dịch vụ của họ, bạn cần tham khảo thị trường chung. Từ đó, nếu công ty này đưa ra mức giá quá rẻ thì bạn nên cân nhắc lý do vì sao lại như vậy? Họ sẽ thu lợi nhuận từ đâu và kinh doanh như vậy họ lấy lời từ đâu? Đó sẽ là những cơ sở để bạn nhìn nhận và đánh giá lại rằng giá rẻ thì liệu có uy tín, chất lượng.
  • Hợp đồng không rõ ràng: trong quá trình ký kết hợp đồng dịch vụ bảo vệ giữa hai bên, hãy yêu cầu đơn vị dịch vụ cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý có liên quan để đảm bảo rằng họ hoạt động hợp pháp. Bên cạnh đó, những thông tin liên quan đến quá trình hình thành và phát triển của họ cũng sẽ giúp bạn có những nhìn nhận tích cực xem công ty bảo vệ giá rẻ này có đáng để đặt niềm tin.
  • Thiếu những cam kết: cần yêu cầu đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra những cam kết cụ thể trong hợp đồng ký kết. Chẳng hạn như mức giá ấy bao gồm những gì, có chi phí phát sinh hay không, ai là người chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra… Đừng để sự vô tư hay “nhẹ dạ cả tin” của bạn trở thành cơ sở để công ty đó tung chiêu trò lừa đảo, bòn rút tiền mà chất lượng dịch vụ chẳng ra sao.

Lựa chọn một công ty bảo vệ có dịch vụ bảo vệ giá rẻ để tiết kiệm chi phí không có gì là xấu nhưng cần phải thận trọng vì "tiền nào của nấy" đừng đề đến khi quá muộn để nhận ra là "tiền mất tật mang".

Làm sao để tránh các công ty kém chất lượng

Có những cách đơn giản giúp bạn suy nghĩ thấu đáo trước khi thuê các công ty bảo vệ:

  • Loại bỏ tâm lý ham rẻ: Con người chúng ta, ai cũng sẽ có tâm lý ham rẻ, thấy rẻ là sẽ chú ý đến ngay bất kể là chất lượng nó như thế nào. Bạn nên cân nhắc trước những nơi “giá rẻ chất lượng cao” kèm theo các khuyến mãi giá cả,….trước khi đưa ra quyết định có nên thuê công ty bảo vệ đó hay không. Đừng nên thấy giá rẻ mà vội đưa ra kết luận công ty đó đảm bảo uy tín và chất lượng.

Công ty bảo vệ kém chất lượng đang hoành hành

Nên chọn cty bảo vệ uy tín để tránh bị lừa gạt (Ảnh minh họa)

  • Đừng quá tin vào quảng cáo: Tốt nhất bạn nên trực tiếp nghe các nhân viên tư vấn về các dịch vụ của công ty để nếu như có thắc mắc, họ có thể giải quyết ngay cho bạn về các gói dịch vụ, các quy trình thực hiện cũng như giá cả.
  • Nên tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau để có kinh nghiệm: Nếu như ít sử dụng các loại hình dịch vụ bảo vệ, hẳn bạn sẽ rất lúng túng và hoang mang. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của những người khác đã từng sử dụng qua để biết thêm thông tin cũng như những điều cần tránh.

Hãy là một người khách hàng thông minh, đừng để những công ty bảo vệ giá rẻ kém chất lượng lừa gạt vì sự chủ quan, bảo thủ của bản thân. Nên tham khảo ý kiến của nhiều người, bạn sẽ có được những nguồn thông tin bổ ích.