Công ty bảo vệ thiếu chuyên nghiệp có biểu hiện gì?

Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp hiện nay, nhu cầu tìm đến một dịch vụ bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp là điều rất cấp bách. Nhưng, bên cạnh đó, lại có một số công ty làm việc thiếu uy tín, chất lượng mà chúng ta nên đề phòng kẻo tiền mất tật mang.

Những công ty bảo vệ chuyên nghiệp luôn chú trọng nâng cao chuyên môn (Ảnh minh họa)

Những bảo vệ chuyên nghiệp luôn chú trọng nâng cao chuyên môn (Ảnh minh họa)

Tình hình chung hiện nay

Xã hội có rất nhiều thành phần phức tạp và nguy hiểm luôn rình rập xung quanh chúng ta. Thực tế để đáp ứng nhu cầu được an toàn của con người, nhiều công ty đã thành lập và trên đà phát triển. Nhưng bên cạnh những công ty làm việc uy tín, chuyên nghiệp, thì hàng ngày, hàng giờ vẫn có rất nhiều công ty với dịch vụ bảo vệ rất kém thu lợi từ việc lợi dụng lòng tin của khách hàng.

Những dịch vụ bảo vệ của các công ty này thiếu uy tín, thiếu chuyên môn và thiếu cả đạo đức dẫn đến vô vàn hệ lụy. Nhưng chúng vẫn dửng dưng tồn tại vì có phương pháp “lách luật”. Suy cho cùng, cách tốt nhất vẫn là chúng ta tự đề phòng và trước khi thuê bảo vệ, phải tìm hiểu kĩ về dịch vụ bảo vệ của công ty đó.

Thế nào là công ty dịch vụ bảo vệ thiếu chuyên nghiệp?

Nhiệm vụ của một công ty bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp là cung cấp dịch vụ bảo vệ để san sẻ bớt việc quản lý an toàn cho tính mạng cũng như tài sản của khách hàng, để khách hàng an có thể an tâm làm việc, kinh doanh,...

Những công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ kém chất lượng, tồn tại mặt tiêu cực sẽ có các biểu hiện như:

  • Không training bảo vệ trước khi đưa đến mục tiêu hoạt động của một công ty bảo vệ.
  • Không tôn trọng các yêu cầu của khách hàng đặt ra. Mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng không được giải quyết nhanh chóng, kéo dài thời gian từ ngày này qua tháng nọ.

Bảo vệ thiếu chuyên nghiệp gây sự đánh nhau (Ảnh minh họa)

Bảo vệ thiếu chuyên nghiệp gây sự đánh nhau (Ảnh minh họa)

  • Hợp đồng ghi không rõ ràng, khó hiểu. Những mục về vấn đề rủi ro, dịch vụ bảo vệ phục vụ khách hàng ghi quanh co, rườm rà, không đúng với pháp luật, thiếu cam kết bảo mật thông tin khách hàng,...
  • Làm việc qua loa, coi thường rủi ro.
  • Thoái thác trách nhiệm khi có sự cố khiến khách hàng mệt mỏi, nơm nớp lo sợ, tiền mất tật mang.
  • Vấn đề về giấy phép kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự để kinh doanh dịch vụ bảo vệ không được đảm bảo đúng theo yêu cầu của pháp luật.
  • Quy trình huấn luyện nhân viên qua loa, không chuyên nghiệp, sơ sài. Lý lịch nhân viên, tác phong đạo đức, kinh nghiệm,... không được kiểm tra kĩ càng trước khi cho nhân viên bảo vệ tiếp xúc công việc với khách hàng. Nhân viên bảo vệ trực thuộc công ty bảo vệ bất kỳ, làm việc với bộ dàng nhếch nhác, lôi thôi, có hành vi xâm phạm đến khách hàng như trộm, cướp hay dâm ô, đánh nhau,… hút thuốc, uống rượu, bia hay ngủ gật trong giờ làm việc.
  • Dịch vụ bảo vệ kém chất lượng, nhân viên thiếu chuyên nghiệp, không có kỹ năng giao tiếp, nói chuyện thô lỗ, cộc cằn, kỹ năng ứng phó trước mọi tình huống và thậm chí là cả trình độ tiếng anh để giao tiếp với người nước ngoài,... cũng rất kém hoặc hoàn toàn không có.

Dựa vào những điều đã chia sẻ bên trên, bạn cũng đã nhận ra những công ty bảo vệ thiếu chuyên nghiệp rồi đúng không? Bảo vệ chuyên nghiệp Thăng Long với dịch vụ và lực lượng nhân viên được đào tạo bài bản sẽ là lựa chọn đúng đắn dành cho bạn!

Xem thêm: Bảo vệ chuyên nghiệp được huấn luyện những gì?