Kinh nghiệm mở công ty dịch vụ bảo vệ

Để thành lập công ty bảo vệ chất lượng, chuyên nghiệp bạn sẽ trải qua rất nhiều khó khăn, từ khâu chọn nhân viên đến các điều kiện và thủ tục hợp pháp. Để giúp các bạn giải quyết vấn đề này, sau đây là những kinh nghiệm hữu ích cho bạn khi có ý định kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Để mở công ty dịch vụ bảo vệ bạn cần phải xác định rõ điều kiện, thủ tục theo quy định của pháp luật. Cụ thể như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ bảo vệ

Đối với cá nhân, tổ chức trong nước mức vốn pháp định là 2.000.000.000 đồng (hai tỷ đồng).

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải duy trì mức vốn điều lệ không thấp hơn mức vốn pháp định nêu trên trong suốt quá trình hoạt động.

Thành lập công ty bảo vệ chuyên nghiệp cần tuân thủ quy định pháp luật

Thành lập công ty bảo vệ cần tuân thủ quy định pháp luật

Ngoài ra, nếu công ty bạn có ý định liên doanh với những doanh nghiệp nước ngoài thì doanh nghiệp nước ngoài phải là doanh nghiệp chuyên kinh doanh dịch vụ bảo vệ, có số vốn và tổng giá trị tài sản của doanh nghiệp từ 500.000 USD trở lên.

Đã có thời gian hoạt động kinh doanh liên tục từ năm năm trở lên, có giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại chứng nhận doanh nghiệp và người đại diện cho phần vốn góp của doanh nghiệp trong liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam, chưa có hành vi vi phạm pháp luật nước sở tại hoặc pháp luật của nước có liên quan.

Các sáng lập viên tham gia thành lập công ty phải có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Có trình độ học vấn từ cao đẳng, đại học trở lên thuộc một trong các ngành kinh tế, luật.

Thủ tục thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Hồ sơ thủ tục đăng ký thành lập bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và biểu trưng (logo) của doanh nghiệp.
  • Bản khai lý lịch (có dán ảnh và xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú).
  • Bản sao bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng (có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền).
  • Bản sao quyết định nghỉ hưu, xuất ngũ hoặc quyết định nghỉ việc (nếu có).
  • Phiếu lý lịch tư pháp của những người lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

Các bước đúng chuẩn để thành lập công ty

Sau khi đã hoàn tất điều kiện cũng như thủ tục thành lập công ty bảo vệ, bạn cần tiến hành các bước sau:

  • Tham dự các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng bảo vệ: Các khóa đào tạo dạy cho bạn cách sử dụng súng, dùi cui và các công cụ nghiệp vụ bảo vệ chuyên nghiệp. Có một nền tảng kiến thức về bảo vệ và thi hành pháp luật sẽ giúp đỡ bạn nhiều trong việc bắt đầu kinh doanh của bạn.

Trang bị kĩ năng bảo vệ để thực hiện nhiệm vụ

Trang bị kĩ năng bảo vệ để thực hiện nhiệm vụ

  • Chọn một vị trí cho văn phòng công ty của bạn: Chọn một địa điểm để phục vụ như là trụ sở của bạn. Đây là nơi mà các cá nhân , khách hàng có thể liên hệ được với công ty của bạn để hợp tác làm việc.
  • Thuê và đào tạo nhân viên: Thực hiện kiểm tra cơ bản về mỗi người mà bạn có kế hoạch thuê họ. Điều quan trọng là thuê những người không có tiền án tiền sự. Một số nhân viên của bạn có thể mang theo súng, và điều quan trọng là khách hàng của bạn cảm thấy an toàn.
  • Mua bảo hiểm cho nhân viên của bạn: Việc mua bảo hiểm cho nhân viên là điều mà bạn nên thực hiện, bởi việc bảo vệ khách hàng không tránh khỏi những va chạm, thương tích. Ngoài ra, việc này cũng nằm trong quy định của pháp luật về đảm bảo quyền lợi cho nhân viên.
  • Hợp đồng đấu thầu: Tìm kiếm cho các công ty cần nhân viên bảo vệ an ninh. Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu công ty bảo mật để chào giá trên hợp đồng. Đấu thầu cạnh tranh vì cũng có rất nhiều công ty dịch vụ bảo vệ như bạn.

Với những chia sẻ về kinh nghiệm thành lập công ty bảo vệ trên, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn để thật sự thành công với những gì mình chọn.