Có nên thuê bảo vệ hay sử dụng nhân lực nội bộ ?

Nhiều doanh nghiệp vì tiết kiệm ngân sách nên đã sử dụng nhân lực nội bộ thay vì thuê công ty bảo vệ. Liệu đây có phải là giải pháp tốt không? Để có giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Lựa chọn dịch vụ theo mục đích sử dụng

Sử dụng dịch vụ bảo vệ tại công ty sẽ đảm bảo an toàn hơn cho doanh nghiệp

Sử dụng dv bảo vệ tại công ty sẽ đảm bảo an toàn hơn cho doanh nghiệp

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn thuê bảo vệ công ty hay dùng nhân lực nội bộ, tuy nhiên nhân lực nội bộ sẽ có rất nhiều hạn chế. Cụ thể như:

  • Lực lượng nội bộ là những nhân viên bảo vệ do chính doanh nghiệp hoặc cá nhân thuê bảo vệ không qua bất kỳ công ty trung gian nào.
  • Bảo vệ nội bộ đôi khi là người thân của nhân viên trong công ty giới thiệu và trở thành nhân viên. Đối với doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhân viên bảo vệ nội bộ sẽ không có nhiều vấn đề xảy ra nhưng khi cần số lượng bảo vệ lớn, quả thực bộ phận này trở thành áp lực cho doanh nghiệp đó.
  • Bảo vệ nội bộ được thuê về dựa trên tình cảm nhiều hơn là nguyên tắc vì chưa hẳn đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản hoặc doanh nghiệp phải quản lý toàn bộ vấn đề liên quan đến bảo vệ.
  • Doanh nghiệp sẽ mất thêm thời gian quản lý, chi phí mua trang phục hoặc thưởng thâm niên… như nhân viên của mình.

Tóm lại, nhân viên nội bộ sẽ không thể đáp ứng đúng mục đích sử dụng bảo vệ của doanh nghiệp bởi có nhiều hạn chế khi không được đào tạo bài bản.

Vậy nên chọn hình thức bảo vệ nào?

Với những mặt hạn chế về nhân lực nội bộ bên trên, thì thuê bảo vệ công ty là lựa chọn hợp lí nhất. Vì những ưu điểm sau:

  • So với bảo vệ nội bộ, lực lượng nhân viên được chọn lọc từ công ty sẽ đúng với mục đích sử dụng của doanh nghiệp. Bởi, nguồn nhân lực nội bộ này đã được đào tạo qua những lớp chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có nguyên tắc nhất định, đảm bảo về sức khỏe, tinh thần tốt nhất đối của một người bảo vệ.
  • Những vấn đề như trang phục, thưởng vào các dịp đều do đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý, tiết kiệm chi phí cho công ty khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần trao đổi với các điều khoản khi sử dụng lực lượng bảo vệ đã cung cấp để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.
  • Trách nhiệm được chia đều hoặc công ty chịu hoàn toàn theo cam kết, doanh nghiệp không mất công sức để truy cứu hoặc giải quyết vấn đề.
  • Sử dụng bảo vệ của công ty sẽ đem đến cho cá nhân, doanh nghiệp nhiều lợi ích hơn so với bảo vệ nội bộ.

Tóm lại, việc chọn lựa hình thức nào là do quyết định của doanh nghiệp bạn. Nếu còn cảm thấy do dự, hay thắc mắc hoặc đã tin tưởng và muốn lựa chọn dịch vụ bảo vệ hãy liên hệ ngay đến Công ty bảo vệ Thăng Long để trao đổi.